Bí quyết chọn những món quà tặng mừng thọ ý nghĩa, độc đáo tại tỉnh Bắc Ninh

Published on August 28 2019

Tặng quà mừng thọ được coi là một trong những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Hơn nữa, nó còn thể hiện lòng biết ơn của con cháu tới sự dưỡng dục của đấng sinh thành.

Bắc Ninh một mảnh đất cổ lâu đời với nhiếu nét truyền thông văn hóa đặc sắc. Nói đến Bắc Ninh người ta nhớ ngay tới Quan Họ, làn điệu dân ca đã đi sâu trong tâm thức bao nhiều con đất Việt. Mảnh đất này còn biết đến bởi nhiều cảnh đẹp và điểm du lịch hấp dẫn.

Về phong tục mừng thọ, con người Bắc Ninh luôn chú trọng đến các nghi lễ như con cái làm tế lễ cha mẹ, rồi bày ra một bữa ăn mừng có mời những người thân đến tham dự. Trong lễ mừng thọ được tổ chức, con cháu luôn muốn chọn một món quà thật giá trị để dành tặng ông bà, cha mẹ. Tuy nhiên, để chọn được một món quà thật ý nghĩa thì không phải là điều mà ai cũng biết.

Ý nghĩa của việc tặng quà mừng thọ ông bà, cha mẹ tuổi 70, 80, 90, 95

Quà tặng mừng thọ không chỉ là món quà kỷ niệm mà còn thay cho lời tri ân, bày tỏ sự kính trọng của con cháu. Độ tuổi 70 được gọi là chúc thọ, 80 tuổi là mừng thọ, 90 tuổi trở lên là lễ thượng thọ, tại các buổi lễ các cụ thường được mặc khăn xếp áo the màu đỏ. Vì vậy, lễ mừng thọ mang ý nghĩa rất lớn đối với người cao tuổi. Thông qua những món quà, những lời chúc ý nghĩa, người tặng vừa thể hiện tình cảm với bậc lão niên, vừa cho thấy phông văn hóa của mình.

Quà mừng thọ mạ vàng cao cấp độc đáo, ý nghĩa nên mua tại Bắc Ninh

Bạn là người có khả năng tài chính, muốn lựa chọn một món quà mừng thọ vừa sang trọng, thể hiện được tấm lòng hiếu thảo vừa tao sự ấn tượng giàu ý nghĩa. Sau đây Gofden Gift Việt Nam xin giới thiệu đến bạn những món quà mừng thọ mạ vàng độc đáo nên lựa chọn trong ngày lễ đặc biệt này tại Bắc Ninh.

1. Bộ tranh Phúc - Lộc - Thọ mạ vàng

Được làm hoàn toàn thủ công bởi bàn tay khéo léo của những người thợ tài hoa, bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ mạ vàng tượng trưng cho 3 điều mong muốn tốt lành mà bất cứ ai cũng hướng đến trong cuộc sống.

Dành tặng bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ để làm quà tặng mừng thọ tại Bắc Ninh là một lựa chọn vô cùng hợp lý, món quà sang trọng này vừa mang trong mình vẻ đẹp truyền thống lại có hàm ý cầu chúc phước lành, của cải, trường thọ cho người nhận.


Tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ được lựa chọn làm quà mừng thọ ý nghĩa.

2. Tranh Đôi cá mạ vàng vờn trăng

Hình ảnh đôi cá vàng trong phong thủy tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Đặc biệt con cá gắn liền với biểu tượng cho nguồn nước và sự no đủ, an nhàn quây quần bên con cháu, đây hẳn là mong mỏi của tất cả mọi người khi về già. Với ý nghĩa cầu chúc những điều tốt lành và mong muốn cuộc sống đoàn viên gia đình thì tranh đôi cá rất thích hợp để làm quà tặng trong dịp mừng Thọ. Đây sẽ là một lời chúc tốt đẹp nhất của con cháu gửi tới bậc sinh thành.


Hình ảnh đôi cá vàng quấn quýt bên nhau tương trưng cho cuộc sống an nhiên hạnh phúc.

3. Đôi Hạc Phúc Lộc mạ vàng.

Chim Hạc tượng trưng cho sự may mắn và có một cuộc sống trường thọ, vĩnh cửu. Tặng nhau biểu tượng chim Hạc mang ý nghĩa chúc cho người nhận được sức khỏe, hạnh phúc và thanh tao.

Chính vì vậy, đôi Hạc mạ vàng là quà tặng cao cấp ý nghĩa trong các dịp năm mới, mừng thọ, sinh nhật tại Bắc Ninh.


Chim Hạc tượng trưng cho sự may mắn và có một cuộc sống trường thọ, vĩnh cửu.

4. Quà tặng mừng thọ ở Bắc Ninh: Bộ tượng Ba ông Tam Đa mạ vàng

Bộ tượng Tam đa là một hình ảnh hết sức quen thuộc trong văn hóa Á Đông từ ngàn xưa đến nay, tam đa có nghĩa là 3 cái nhiều Tam đa Phúc – Lộc – Thọ tiêu biểu cho ba hạnh phúc lớn nhất của con người là Phúc, tức con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc tức là tài lộc dồi dào và Thọ là sự sống lâu không bệnh tật. Bộ tam đa Phúc Lộc Thọ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng các bậc cao niên trong ngày mừng thọ để thay lời cầu chúc cuộc sống bình an, ấm no và bách niên giai lão.


Bộ tượng Ba ông Tam đa – biểu tượng cho hạnh phúc, tài lộc và trường thọ.

Địa chỉ uy tín mua quà tặng mừng thọ mạ vàng tại Bắc Ninh

  Ngoài các món quà đang được thị trường Bắc Ninh quan tâm kể trên, bạn có thể tham khảo gian hàng Quà mừng thọ để có thêm nhiều sự lựa chọn với hàng trăm mẫu quà tặng sang trọng độc đáo của Golden Gift Việt Nam. Đặt hàng online - giao hàng tận nơi qua website: quavang.vn một cách thuận tiện hoặc liên hệ qua hotline: 090 368 1551 – 090 313 0880 để được tư vấn, phục vụ chu đáo nhất.

Hi vọng những gợi ý trên giúp bạn lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất cho những người thân yêu của mình.

Thanh Thảo/Golden Gift Việt Nam.

------

Để tư vấn chu đáo về quà tặng cao cấp Mạ vàng 24K của Golden Gift Việt Nam, vui lòng liên hệ: 1900 2823 - 0903 681551 hoặc truy cập website: https://quavang.edu.vn/; https://quavang.vn/; https://quavang.com.vn/; https://quatangmavang.vn/

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post